Giai điệu âm nhạc

Câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc: Nâng tầm “level” tiếng Anh của bạn

bởi

trong

Nghe nhạc thì ai mà chẳng thích đúng không anh em? Nhất là những bản hit US-UK bắt tai, nghe là muốn nhún nhảy theo ngay. Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghe nhạc mà muốn tự tin hát theo, hiểu rõ từng câu chữ, thậm chí là “chém gió” về âm nhạc bằng tiếng Anh như gió thoảng chưa? Đừng lo, hãy để Nexus Hà Nội “nâng cấp” trình độ tiếng Anh của bạn qua bộ sưu tập “Câu Hỏi Tiếng Anh Về âm Nhạc” cực chất nhé!

Ngay từ bé, chúng ta đã được ru ngủ bởi những giai điệu du dương, lớn lên cùng những ca khúc tuổi thơ trong trẻo. Âm nhạc len lỏi vào từng ngóc ngách tâm hồn, kết nối con người bất kể ngôn ngữ, văn hóa. Vậy nên, học tiếng Anh qua âm nhạc không chỉ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng, ngữ pháp mà còn là cách để bạn khám phá thế giới, kết nối với bạn bè quốc tế đấy!

Khám phá thế giới âm nhạc đa sắc màu qua lăng kính tiếng Anh

Bạn có biết “beat” là gì không? Hay “melody” khác “rhythm” như thế nào? Đừng lo, chúng ta sẽ cùng nhau “giải mã” những thuật ngữ âm nhạc quen thuộc bằng tiếng Anh. Từ những khái niệm cơ bản như “genre”, “lyrics” đến những từ ngữ chuyên ngành như “harmony”, “syncopation”, bạn sẽ tự tin trở thành một “chuyên gia” âm nhạc thực thụ.

Cùng nghía qua một số câu hỏi “thử tài” bạn nhé:

  • What is your favorite genre of music? (Thể loại âm nhạc yêu thích của bạn là gì?)
  • Can you explain the difference between melody and harmony? (Bạn có thể giải thích sự khác biệt giữa giai điệu và hòa âm không?)
  • Do you prefer listening to music with English lyrics or your native language? (Bạn thích nghe nhạc tiếng Anh hay tiếng mẹ đẻ hơn?)

Giai điệu âm nhạcGiai điệu âm nhạc

Học mà chơi, chơi mà học, việc học tiếng Anh chưa bao giờ thú vị đến thế! Hãy tưởng tượng bạn có thể tự tin “chém gió” với bạn bè quốc tế về những bản nhạc yêu thích, những nghệ sĩ mà bạn ngưỡng mộ, thật tuyệt vời phải không nào?

Từ “gà mờ” đến “pro” giao tiếp: Bí kíp nằm ở những câu hỏi “nhỏ mà có võ”

Bạn muốn hỏi thăm về ban nhạc yêu thích của ai đó? Hay đơn giản là bày tỏ sự yêu thích cuồng nhiệt với một ca khúc đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng? Những câu hỏi tiếng Anh đơn giản nhưng hiệu quả sẽ là “chìa khóa” giúp bạn tự tin “bắn” tiếng Anh như gió.

“Bỏ túi” ngay những “bí kíp” sau:

  • Hỏi về thể loại âm nhạc yêu thích:
    • What kind of music are you into?
    • What’s your favorite music genre?
  • Bày tỏ sự yêu thích với một ca khúc:
    • Have you heard [tên bài hát]? It’s my jam!
    • I’m really digging [tên bài hát] lately.
  • Hỏi về ban nhạc/ca sĩ yêu thích:
    • Who are some of your favorite artists?
    • I’m a huge fan of [tên ban nhạc/ca sĩ]. Are you familiar with them?

Ban nhạc yêu thíchBan nhạc yêu thích

Bạn thấy đấy, chỉ với một vài câu hỏi đơn giản, bạn đã có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện thú vị về âm nhạc rồi. Đừng ngại ngần, hãy tự tin thể hiện bản thân và kết nối với mọi người nhé!

Nexus Hà Nội – Nơi biến ước mơ “thần tượng âm nhạc” thành hiện thực

Bạn muốn nâng tầm tiếng Anh để tự tin giao tiếp, hát karaoke như “ca sĩ” thực thụ? Đừng bỏ lỡ những bài viết bổ ích khác trên website của Nexus Hà Nội như chọn ngày giờ cưới hỏi, từ vựng hỏi đường, cách hỏi địa chỉ trong tiếng anhai là triệu phú câu hỏi.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0372899999, email [email protected] hoặc ghé thăm địa chỉ 233 Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.