USB bị lỗi không mở được

Máy tính nhận USB nhưng không mở được: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bạn vừa cắm USB vào máy tính nhưng chẳng thấy thiết bị hiện lên? Thật “bực mình” phải không nào? Cảm giác như “cắm dây điện vào ổ mà đèn chẳng sáng” ấy! Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn “soi” ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng “Máy Tính Nhận Usb Nhưng Không Mở được”.

Nguyên nhân máy tính nhận USB nhưng không mở được

USB bị lỗi

USB “hỏng” là nguyên nhân phổ biến nhất. Hãy thử cắm USB vào máy tính khác xem nó có hoạt động hay không. Nếu vẫn “im thin thít” thì USB của bạn “chết” rồi đấy!

USB bị lỗi không mở đượcUSB bị lỗi không mở được

Cổng USB bị lỗi

“Chết” ở đây không hẳn là “chết hẳn” mà có thể là “chết yểu” do cổng USB bị lỗi. Hãy thử cắm USB vào cổng khác trên máy tính, nếu được thì “cổng USB” là thủ phạm!

Driver USB bị lỗi

“Bà con cô bác” nào thường xuyên cài đặt phần mềm, driver thì dễ gặp tình trạng này. Driver USB bị lỗi khiến máy tính “không nhận diện” được USB.

Hệ thống máy tính gặp lỗi

Hệ thống máy tính gặp lỗi cũng có thể gây ra tình trạng “USB ẩn thân”. Hãy thử khởi động lại máy tính, nếu vẫn không được thì phải “điều tra” sâu hơn.

Tệp tin bị ẩn

USB của bạn có thể chứa các tệp tin bị ẩn, khiến bạn “không thấy” được. Hãy thử mở “File Explorer” và vào mục “View”, tick vào “Hidden items” để xem các tệp tin bị ẩn.

Máy tính bị nhiễm virus

Virus là kẻ thù “khó lường” của máy tính, nó có thể “khống chế” máy tính và “che giấu” USB của bạn. Hãy chạy phần mềm diệt virus để “xử lý” virus.

Cách khắc phục máy tính nhận USB nhưng không mở được

Kiểm tra kết nối

Hãy đảm bảo USB được cắm chắc chắn vào cổng, thử rút ra cắm lại vài lần. “Thử vận may” đôi khi cũng hiệu quả đấy!

Kiểm tra nguồn điện

USB “không hoạt động” có thể do “thiếu năng lượng”. Hãy thử cắm USB vào cổng USB có “nguồn điện mạnh” hơn, chẳng hạn như cổng phía sau máy tính.

Cập nhật driver USB

Hãy cập nhật driver USB để đảm bảo tính tương thích với hệ thống máy tính. “Cập nhật” là “bí kíp” để giải quyết nhiều vấn đề “nhức nhối” trong máy tính.

Kiểm tra cài đặt USB

Hãy mở “Disk Management” (nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ “diskmgmt.msc” và Enter) để kiểm tra cài đặt USB. Nếu USB không được phân vùng, hãy “phân vùng” và “định dạng” lại USB.

Sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu

Nếu USB chứa dữ liệu quan trọng bị mất, hãy sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu để “cứu vớt” dữ liệu. Hãy nhớ rằng “dữ liệu” là “vàng bạc” của đời người, hãy “bảo vệ” chúng!

Sử dụng dịch vụ sửa chữa

Nếu “tự xử” không được, hãy mang USB đến các cửa hàng sửa chữa máy tính để “xin” sự trợ giúp chuyên nghiệp.

Lưu ý khi sử dụng USB

Sử dụng USB chính hãng

Hãy sử dụng USB chính hãng để đảm bảo chất lượng và độ bền. “Tiền nào của đó” đúng là “chân lý” trong cuộc sống!

Tránh cắm USB vào cổng bị lỗi

Hãy tránh cắm USB vào cổng USB bị lỗi, bởi vì “có thể” làm “chết” USB của bạn!

Không sử dụng USB bị lỗi

Hãy ngừng sử dụng USB bị lỗi để tránh “lây nhiễm” virus cho máy tính của bạn. Hãy “tiêu diệt” kẻ thù từ “nôi” là cách “phòng bệnh” hiệu quả nhất!

Sử dụng phần mềm diệt virus

Hãy thường xuyên sử dụng phần mềm diệt virus để “bảo vệ” máy tính và USB của bạn khỏi “mối nguy” virus. “phòng bệnh hơn chữa bệnh” là lời khuyên “bất hủ” của cha ông ta!

Hạn chế sử dụng USB trên máy tính công cộng

Hãy hạn chế sử dụng USB trên máy tính công cộng để tránh “rủi ro” về bảo mật thông tin. Hãy “giữ gìn” thông tin cá nhân của bạn!

Liên hệ hỗ trợ

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc xử lý vấn đề “máy tính nhận USB nhưng không mở được”, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0372899999, Email: [email protected] hoặc đến địa chỉ: 233 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Chúc bạn “sửa chữa thành công” và tiếp tục “vi vu” trong thế giới công nghệ!