Sét đánh máy tính: Hiện tượng bí ẩn hay lời nguyền?

“Cơn giận của trời” – câu tục ngữ xưa đã nói về sự nguy hiểm và khó lường của sét đánh. Còn trong thời đại công nghệ số, “Sét đánh Máy Tính” có thực sự là lời nguyền hay chỉ là sự cố ngẫu nhiên? Cùng Nexus Hà Nội khám phá hiện tượng này và giải đáp những thắc mắc xoay quanh nó!

Sét đánh máy tính là gì?

Sét đánh máy tính là hiện tượng dòng điện mạnh từ tia sét truyền vào thiết bị điện tử thông qua đường dây điện, mạng internet, hoặc thậm chí là sóng vô tuyến. Hiện tượng này có thể gây cháy nổ, hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí là mất hoàn toàn dữ liệu của máy tính.

Nguyên nhân sét đánh máy tính

Theo chuyên gia Nguyễn Văn A, tác giả cuốn sách “Công nghệ thông tin và an ninh mạng”, sét đánh máy tính có thể xảy ra do:

  • Sự cố đường dây điện: Khi sét đánh vào cột điện hoặc đường dây dẫn điện gần nhà, dòng điện có thể truyền vào máy tính thông qua dây điện.
  • Kết nối mạng: Sét đánh vào đường dây cáp mạng hoặc trạm phát sóng wifi cũng có thể gây ra hiện tượng sét đánh máy tính.
  • Sóng vô tuyến: Sóng vô tuyến từ sét đánh có thể gây nhiễu và làm hỏng các thiết bị điện tử.

Hiện tượng sét đánh máy tính có thực sự là lời nguyền?

Trong quan niệm tâm linh của người Việt, sét đánh thường được coi là một điềm báo, một lời răn đe của thần linh. Do đó, khi máy tính bị sét đánh, nhiều người lo lắng rằng đây là một điềm báo xấu.

Tuy nhiên, theo quan điểm khoa học, sét đánh máy tính chỉ là một sự cố ngẫu nhiên, do những nguyên nhân khách quan gây ra. Không có bằng chứng nào cho thấy sét đánh máy tính là một lời nguyền hay một điềm báo.

Cách phòng tránh sét đánh máy tính

Để bảo vệ máy tính khỏi sét đánh, bạn nên:

  • Cắm điện máy tính vào ổ cắm có thiết bị chống sét: Thiết bị chống sét sẽ giúp ngăn chặn dòng điện mạnh từ sét đánh truyền vào máy tính.
  • Ngắt kết nối mạng khi trời mưa: Nên ngắt kết nối mạng internet và wifi khi trời mưa để tránh sét đánh vào đường dây mạng.
  • Sử dụng ổ cắm điện có dây nối đất: Dây nối đất sẽ giúp dẫn dòng điện từ sét đánh xuống đất, tránh truyền vào máy tính.
  • Không để máy tính gần cửa sổ hoặc những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Nên để máy tính ở những nơi khô ráo, thoáng mát để tránh sét đánh vào máy tính.

Khuyến cáo

Hãy nhớ rằng, việc bảo vệ máy tính khỏi sét đánh là rất quan trọng để tránh những thiệt hại không đáng có. Ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng tránh, bạn cũng nên thường xuyên sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp máy tính bị hư hỏng.

![set-danh-may-tinh-nguy-hiem|Ảnh minh họa sét đánh máy tính](http://nexus.edu.vn/wp-content/uploads/2024/09/imgtmp-1727665315.png)

Liên hệ

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào về sét đánh máy tính hoặc cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua Số Điện Thoại: 0372899999, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 233 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích về thế giới công nghệ!