Hình ảnh chiếc máy tính Việt Nhật cũ kỹ, mang đậm dấu ấn thời gian

Máy Tính Việt Nhật: Hành Trình Quay Ngược Thời Gian Trên Từng Phím Bấm

“Ê, mày còn nhớ hồi xưa chơi Pikachu trên cái máy tính to đùng, màn hình lồi lõm không?”. Cái thời mà máy tính còn là một thứ gì đó xa xỉ, chỉ những tiệm net xập xệ với dàn “cùi bắp” mới có, thì “Máy Tính Việt Nhật” chính là người bạn đồng hành của biết bao thế hệ học sinh, sinh viên.

Hình ảnh chiếc máy tính Việt Nhật cũ kỹ, mang đậm dấu ấn thời gianHình ảnh chiếc máy tính Việt Nhật cũ kỹ, mang đậm dấu ấn thời gian

Máy Tính Việt Nhật là gì?

“Máy tính Việt Nhật” thực chất là tên gọi thân thương mà người Việt dành cho những chiếc máy tính điện tử được sản xuất tại Việt Nam vào những năm 90, với linh kiện nhập khẩu chủ yếu từ Nhật Bản. Nhắc đến cái tên này, thế hệ 8x, 9x đời đầu chắc hẳn sẽ nhớ ngay đến những thương hiệu đình đám như Casio, Toshiba,…

Vì Sao Máy Tính Việt Nhật Lại “Gây Sốt” Đến Vậy?

Vào thời điểm đó, sở hữu một chiếc máy tính là cả một vấn đề lớn. Máy tính để bàn còn quá đắt đỏ, trong khi đó, “Máy tính Việt Nhật” với thiết kế nhỏ gọn, giá cả phải chăng, lại có thể đáp ứng được nhu cầu học tập cơ bản như tính toán, giải phương trình,… đã nhanh chóng trở thành “hot trend” được săn đón.

Ưu Điểm:

  • Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy tính để bàn.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng mang theo.
  • Độ bền cao, “nồi đồng cối đá”, có thể “sống sót” qua bao nhiêu năm tháng.

Nhược điểm:

  • Chức năng còn hạn chế, chủ yếu phục vụ cho việc học tập.
  • Giao diện đơn giản, không bắt mắt.
  • Khó khăn trong việc sửa chữa, thay thế linh kiện.

Hình ảnh nhóm học sinh đang cùng nhau học tập, sử dụng máy tính Việt NhậtHình ảnh nhóm học sinh đang cùng nhau học tập, sử dụng máy tính Việt Nhật

“Săn Lùng” Máy Tính Việt Nhật Ở Đâu Giữa Lòng Hà Nội?

Ngày nay, việc tìm mua một chiếc máy tính Việt Nhật còn hoạt động được quả thực không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể thử “săn lùng” ở những khu chợ đồ cũ như chợ Trời, phố Lò Rèn,… Biết đâu đấy, bạn sẽ tìm được “bảo bối” của mình với mức giá “hạt dẻ”.

Lưu Ý Khi Mua Máy Tính Việt Nhật Cũ:

  • Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng máy trước khi mua.
  • Nên test thử các chức năng như phím bấm, màn hình,…
  • Tham khảo giá cả từ nhiều nguồn khác nhau.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ đơn thuần muốn tìm lại chút kỷ niệm xưa, bạn có thể tham khảo các hội nhóm, diễn đàn mua bán đồ cũ trên mạng xã hội.

Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Nexus Hà Nội “quay ngược thời gian” và tìm lại ký ức tuổi thơ với những chiếc máy tính Việt Nhật “huyền thoại” nào!

Để biết thêm thông tin về các chủ đề công nghệ thú vị khác, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Hình ảnh bộ sưu tập máy tính Việt Nhật đủ màu sắc, kiểu dángHình ảnh bộ sưu tập máy tính Việt Nhật đủ màu sắc, kiểu dáng

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy tính “cổ” như vậy? Hay bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ với “người bạn” này? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Số Điện Thoại: 0372899999

Email: [email protected]

Địa chỉ: 233 Cầu Giấy, Hà Nội.