Vợ chồng tranh cãi vì chuyện tiền bạc

Chồng Cho Tiền Người Ngoài Không Hỏi Ý Kiến Vợ

bởi

trong

“Chồng nhà người ta” – cụm từ nghe sao mà thân thương mà cũng đầy “sát thương” cho hội chị em. Lướt Facebook thấy người ta khoe được chồng mua túi hàng hiệu, tặng quà đắt tiền, đi du lịch sang chảnh, trong khi chồng mình thì… à mà thôi, kẻo lại thêm buồn lòng. Nhưng mà, chuyện “vợ chồng đồng lòng” liệu có phải lúc nào cũng đúng, nhất là khi liên quan đến vấn đề nhạy cảm: tiền nong? Chuyện chồng cho tiền người ngoài không hỏi ý kiến vợ, liệu có nên?

Khi Lấm Chồng Biến Thành “Mạnh Thường Quân”

Chị Lan, một người phụ nữ đảm đang ở Hà Đông, đã phải đối mặt với tình huống éo le khi phát hiện chồng mình, anh Tuấn, âm thầm cho một người bạn học cũ vay số tiền kha khá mà không hề bàn bạc với vợ. Anh Tuấn vốn hiền lành, tốt bụng, gặp ai khó khăn cũng xởi lởi giúp đỡ. Lần này, người bạn kia kể lể hoàn cảnh éo le, anh động lòng thương, không muốn vợ lo lắng nên tự ý quyết định.

Vợ chồng tranh cãi vì chuyện tiền bạcVợ chồng tranh cãi vì chuyện tiền bạc

Chị Lan biết chuyện, vừa giận vừa buồn. Số tiền không phải là nhỏ, trong khi đó, hai vợ chồng còn đang phải dành dụm để lo cho con ăn học, mua nhà. Chị Lan trách chồng: “Anh tốt với bạn bè thì cũng phải nghĩ đến vợ con chứ! Giờ lỡ người ta không trả, anh lấy gì mà đòi?”. Anh Tuấn lúc này mới hối hận, nhưng sự đã rồi.

Tâm Lý Đàn Ông Và Áp Lực “Trụ Cột Gia Đình”

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thu Thủy (Viện Tâm lý và Giáo dục, Hà Nội), trong xã hội hiện đại, người đàn ông thường mang trong mình áp lực phải là “trụ cột gia đình”, phải thể hiện bản lĩnh, sự hào phóng. Họ muốn chứng tỏ khả năng của mình, đặc biệt là với bạn bè, đồng nghiệp.

Người đàn ông cầm tiềnNgười đàn ông cầm tiền

Ngoài ra, tâm lý “việc nhà là của đàn bà” khiến nhiều ông chồng cho rằng mình có quyền tự quyết định về tài chính, không cần thiết phải thảo luận với vợ. Tuy nhiên, việc làm này vô tình khiến người vợ cảm thấy không được tôn trọng, dẫn đến mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Tiền Bạc Phân Minh, Tình Cảm Vững Bền

Ông cha ta đã có câu: “Của chồng công vợ”. Vậy nên, dù là chồng hay vợ, khi muốn sử dụng số tiền lớn, đặc biệt là tiền chung của gia đình, cần phải thảo luận kỹ càng, đưa ra quyết định cùng nhau. Việc làm này không chỉ thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau mà còn giúp tránh được những rủi ro không đáng có.

Vợ Chồng Đồng Lòng, Tài Lộc Vào Nhà

Theo quan niệm tâm linh của người Việt, vợ chồng là hai nửa bổ sung cho nhau, cùng nắm giữ hạnh phúc và tài lộc gia đình. Việc chồng cho tiền người ngoài không hỏi ý kiến vợ có thể khiến gia đình xảy ra cãi vá, mất hòa khí, ảnh hưởng đến vượng khí.

Để tránh những điều không may mắn, vợ chồng nên cùng nhau quản lý tài chính, tiêu pha hợp lý và luôn thảo luận trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào liên quan đến tiền bạc.

Bạn cần được tư vấn về các vấn đề hôn nhân, gia đình?

Hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372899999, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 233 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.