“Lỗi trò chơi đang chạy FO4”: Ác mộng của game thủ và cách khắc phục

bởi

trong

“Ôi không, lại lỗi rồi!” – Chắc hẳn nhiều anh em game thủ chúng ta đã từng kêu trời như vậy khi đang hăng say chiến game FO4 thì bỗng dưng màn hình đen xì, hiện lên dòng chữ “Lỗi trò chơi đang chạy”. Thật là bực bội phải không nào? Giữa lúc trận đấu đang cao trèo, kẻ địch sắp bị hạ gục, cúp vô địch đã ở trong tầm tay thì bỗng dưng… “tạch”! Cảm giác đó thật khó diễn tả.

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra lỗi khó chịu này và làm thế nào để “trị” dứt điểm nó? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả!

Hiểu rõ “kẻ thù”: Lỗi “trò chơi đang chạy FO4” là gì?

Nói một cách dễ hiểu, lỗi “trò chơi đang chạy FO4” là tình trạng game tự động thoát ra ngoài màn hình desktop hoặc hiển thị thông báo lỗi, trong khi thực tế bạn chưa hề tắt game đi. Điều này giống như việc bạn đang lái xe bon bon trên đường cao tốc thì bỗng nhiên xe chết máy vậy – vừa bất ngờ, vừa ức chế!

Theo chuyên gia Robert Garcia, tác giả cuốn sách “Troubleshooting Game Errors”, lỗi này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần cứng máy tính không đủ mạnh, xung đột phần mềm, cho đến lỗi file game hoặc kết nối mạng không ổn định.

“Triệt tiêu” lỗi “trò chơi đang chạy FO4”: Các giải pháp hiệu quả

1. “Nâng cấp vũ khí”: Đảm bảo cấu hình máy tính “chiến” mượt FO4

Cũng như việc ra trận phải có vũ khí tối tân, chơi game offline như FO4, bạn cần sở hữu một “chiến mã” đủ mạnh mẽ. Hãy kiểm tra xem cấu hình máy tính của bạn có đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của FO4 hay không. Nếu máy tính quá yếu, việc nâng cấp RAM, card đồ họa hoặc ổ cứng SSD là điều cần thiết.

2. “Loại bỏ nội gián”: Xử lý xung đột phần mềm

Đôi khi, “kẻ thù” không đến từ bên ngoài mà lại chính là “nội gián” ẩn mình trong hệ thống. Hãy thử kiểm tra xem có phần mềm nào đang xung đột với FO4 hay không, ví dụ như phần mềm diệt virus hoặc tường lửa. Tắt các chương trình chạy ngầm không cần thiết khi chơi game cũng là một cách hiệu quả để giải phóng tài nguyên cho hệ thống.

game-loi-fo4|lỗi-game-fo4|A screenshot of a computer screen showing an error message in a game called “FO4” that says “Game is running”.

3. “Sửa chữa chiến tuyến”: Kiểm tra và sửa lỗi file game

File game FO4 cũng có thể bị lỗi trong quá trình tải về hoặc cài đặt, dẫn đến tình trạng “trò chơi đang chạy” nhưng lại không thể chạy được. Bạn có thể sử dụng tính năng “Verify Integrity of Game Files” trên Steam hoặc launcher game để kiểm tra và sửa chữa các file bị lỗi.

4. “Ổn định hậu phương”: Đảm bảo kết nối mạng ổn định (đối với chế độ chơi online)

Nếu bạn đang chơi FO4 ở chế độ online, kết nối mạng không ổn định cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi “trò chơi đang chạy”. Hãy chắc chắn rằng đường truyền internet của bạn đủ mạnh và ổn định để chiến game mượt mà.

loi-ket-noi-mang|lỗi-kết-nối-mạng|A screenshot of a computer screen showing a message saying “Connection failed” or “Network error” while playing a game online.